เจ้าของคำถาม
คุณ นางสาวอารีย์ ขอเพิ่มกลาง
วันที่ 27 ก.ค. 64
IP 101.51.219.178
หัวข้อคำถาม :
สอบถามเรื่องลงทะเบียนเด็กแรกเกิด
รายละเอียด :
เอกสารที่ใช้ในการลงทะเบียนขอรับเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด มีอะไรบ้างค่ะ
แจ้งลบคำถามนี้
ผู้ร่วมตอบ
ผู้ตอบ
คุณ นางสาวปิยาภรณ์ ศรีศศิวงศ์
วันที่ 27 ก.ค. 2564 14:16
IP 101.51.219.178
คำตอบที่ 1
แจ้งลบคำตอบนี้
เอกสารประกอบการลงทะเบียน ประกอบด้วย
1.บัตรประจําตัวประชาชนของผู้ปกครอง
2.สูติบัตรเด็กแรกเกิด
3.สมุดบัญชีเงินฝากของผู้ปกครอง (บัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงไทย บัญชีเงินฝากเผื่อเรียกธนาคารออมสิน หรือบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น)
4.สมุดบันทึกสุขภาพแม่และเด็ก เฉพาะหน้าที่ 1 ที่มีชื่อของหญิงตั้งครรภ์
(ในกรณีที่สมุดสูญหายให้ใช้เฉพาะสําเนาหน้าที่ 1 พร้อมให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขบันทึกข้อมูลและรับรองสําเนา)
5.กรณีที่ผู้ยื่นคําร้องขอลงทะเบียนและสมาชิกในครัวเรือนของผู้ยื่นคําร้องขอลงทะเบียน เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ พนักงานรัฐวิสาหกิจ หรือพนักงานบริษัท ต้องมีเอกสาร ใบรับรองเงินเดือน หรือหนังสือรับรองรายได้ของทุกคนที่มีรายได้ประจํา (สลิปเงินเดือน หรือเอกสารหลักฐานที่นายจ้างลงนาม)
6.สำเนาบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (ถ้ามี)